Được nhập khẩu từ Hoa Kỳ, Volkswagen Teramont cung cấp mức độ cạnh tranh của công nghệ và sự rộng rãi, kết hợp với động lực lái xe nổi bật của VW và sự chú ý đến từng chi tiết, để thu hút sự quan tâm trong phân khúc SUV 7 chỗ vốn luôn đông đúc. Đừng bỏ qua bài đánh giá xe Volkswagen Teramont dưới đây để hiểu thêm về chiếc xe này.
Giá xe Volkswagen Teramont tháng 04 năm 2025
Phiên bản | Giá xe |
Volkswagen Teramont | 1,998 tỷ đồng |
Ưu nhược điểm
Ưu điểm
- Nội thất rộng rãi
- Hệ thống thông tin giải trí công nghệ cao, hiện đại
- Dung tích cốp xe lớn
- Khả năng vận hành và xử lý tuyệt vời
- Hệ dẫn động 4 bánh (AWD) là tiêu chuẩn
- Nhiều tính năng an toàn tiêu chuẩn
Nhược điểm
- Tăng tốc chậm chạp
- Thiết kế nội thất đơn giản và cơ bản
Thông số kỹ thuật xe Volkswagen Teramont
Thông số kỹ thuật | Volkswagen Teramont |
Số chỗ ngồi | 7 |
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) | 5.039 x 1.989 x 1.773 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.978 |
Tự trọng (kg) | 2.060 |
Động cơ | I4 2.0 TSI |
Loại nhiên liệu | Xăng |
Công suất tối đa (mã lực) | 220 / 4.500 – 6.200 |
Mô-men xoắn cực đại (Nm) | 350 / 1.500 – 4.400 |
Hộp số | Tự động DSG 8 cấp |
Tốc độ tối đa (km/h) | 220 |
Kích thước lốp | 255/50 R20 |
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình (l/100km) | 10,7 |
Đèn pha | LED, tự động bật/tắt |
Đèn chạy ban ngày | LED |
Cửa sổ trời | Panorama Sunroof |
Ghế ngồi | Bọc da Đen hoặc Nâu |
Hàng ghế trước | Trượt / ngả / điều chỉnh độ cao |
Ghế lái | Bơm hơi tựa lưng, nhớ vị trí |
Cụm đồng hồ | Digital Cockpit Pro |
Màn hình giải trí | Discover Media cảm ứng 8 inch |
Hệ thống âm thanh | 6 loa |
Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control | Có |
Camera lùi | Có |
Đánh giá xe Volkswagen Teramont
Đánh giá ngoại thất

Là sự phát triển của mẫu xe ý tưởng CrossBlue lần đầu tiên được nhìn thấy vào năm 2013, Teramont được xây dựng dựa trên DNA thiết kế mới nhất của Volkswagen để tạo ra một diện mạo mới táo bạo hơn trong phân khúc SUV.

Ở phía trước, thiết kế lưới tản nhiệt 3 thanh, kéo dài đến tận phần trên của đèn pha, tạo ấn tượng về sự thể thao và thanh lịch cho đầu xe. Nối tiếp với lưới tản nhiệt là cụm đèn pha, bao gồm đèn chiếu gần, đèn chiếu xa, đèn báo rẽ, đèn chạy ban ngày và đèn sương mù. Tất cả đều là đèn LED, cho khả năng chiếu sáng tối ưu, đồng thời tuổi thọ đèn cũng vượt trội hơn.
Các tính năng thông minh mà thương hiệu đến từ Đức trang bị cho đèn pha gồm: khả năng tự động bật/tắt, tự động điều chỉnh khoảng chiếu sáng, tự động mở rộng góc chiếu khi rẽ và hỗ trợ thời tiết xấu.

Teramont được xây dựng trên cùng một kiến trúc khung gầm MQB như hầu hết các mẫu xe khác trong dòng sản phẩm của Volkswagen. Nó có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.039 x 1.989 x 1.773mm. Mặc dù có kích thước lớn, nhưng hệ số cản của chiếc SUV này khá thấp, chỉ 0.34.
Mâm xe hợp kim nhôm 20 inch được bọc trong lốp 255/50 R20 mang đến trải nghiệm lái xe thực sự thú vị, đặc biệt khi bạn off-road hoặc chinh phục những con đường nhiều khuyết điểm.
Thân xe còn nổi bật với ốp bậc cửa bằng tấm kim loại, giá nóc xe màu bạc, gương chiếu hậu chỉnh điện / gập điện / tự sấy / tự động điều chỉnh khi lùi và được tích hợp đèn báo rẽ Surround.

Đuôi xe Volkswagen Teramont mới trông gọn gàng và thanh lịch với thiết kế đèn pha LED vuông vắn, đi kèm với đó là thanh mạ chrome nối liền chúng và nằm trên hốc đặt biển số, làm nổi bật logo của thương hiệu. Cửa cốp chỉnh điện là tiêu chuẩn, nó cho phép người dùng mở cửa chỉ bằng một cú đá chân bên dưới cản sau.
Các trang bị an toàn không thể thiếu là camera lùi và cảm biến hỗ trợ đỗ xe.
Đánh giá nội thất

Nội thất của Volkswagen Teramont mang phong cách cổ điển của Volkswagen, gọn gàng, tiện dụng và mang đến cảm giác cao cấp. Các nút điều khiển được định vị để mang lại công thái học và khả năng sử dụng tối ưu nhất.

Nằm phía trên cùng của bảng điều khiển là một ngăn chứa đồ nhỏ. Bên dưới, bạn sẽ tìm thấy hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng Discover Media 8 inch. Màn hình này sử dụng cảm biến điện dung (như trong công nghệ điện thoại thông minh và máy tính bảng) cho phép điều khiển bằng cử chỉ như vuốt và chụm-thu phóng.

Các trang bị nội thất khác gồm: hệ thống điều hòa nhiệt độ Climate Control, 6 loa âm thanh, sạc điện thoại không dây, WiFi, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama Sunroof, gương chiếu hậu bên trong chống chói tự động…
Vô-lăng thể thao có đáy phẳng nhẹ, tích hợp nhiều nút chức năng trên các nan bên trái và bên phải. Phía trước vô-lăng là hệ thống Volkswagen Digital Cockpit tiên tiến – một thiết lập khá giống với buồng lái ảo của Audi – cung cấp khả năng trình bày các thông tin quan trọng có thể tùy chỉnh.
Bản thân các ghế ngồi của hàng ghế đầu tiên rất hấp dẫn với trung tâm của đệm ngồi và tựa lưng được bọc da đục lỗ, cho phép hệ thống sưởi và thông gió hoạt động hiệu quả. Điều thú vị là vị trí ngồi, chiều cao của cần số và khoảng cách giữa các bàn đạp đều được thiết kế để tạo ra sự thoải mái tối đa cho người lái.

Ở chiếc SUV này, Volkswagen đã tận dụng tối đa cách bố trí chỗ ngồi 3 hàng ghế để cung cấp không gian cho tối đa 7 người lớn. Khoảng không trên đầu của hàng ghế thứ nhất / thứ hai / thứ ba lần lượt là 1.049 / 1.027 / 988mm. Trong khi, chỗ để chân tương ứng là 1.055 / 955 / 856mm.

Ghế băng tiêu chuẩn ở hàng ghế thứ 2 cung cấp tỷ lệ phân chia 60/40. Cơ chế gấp sáng tạo của hàng ghế này giúp bạn có thể ra/vào hàng ghế thứ 3 ở cả 2 bên bằng cách nghiêng và trượt ghế ngồi về phía trước, ngay cả khi có ghế trẻ em.
Teramont mới có dung tích khoang hành lý là 2.741 lít khi gập tất cả hàng ghế sau xuống. Chỉ cần gập hàng ghế thứ 3, sức chứa hàng hóa là 1.571 và khi tất cả các ghế được sử dụng, dung tích cốp xe là 583 lít.
Đánh giá vận hành
Dưới mui xe Volkswagen Teramont mới là động cơ I4 2.0L TSI. Nó sản sinh công suất cực đại 220 mã lực tại 4.500 – 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350Nm tại 1.500 – 4.400 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới tất cả các bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp.
Volkswagen Teramont có hệ thống treo độc lập cho cả 3 bánh. Ở phía trước là bố cục thanh chống với lò xo cuộn và bộ giảm chấn, còn ở phía sau là bố trí đa liên kết với lò xo cuộn và bộ giảm chấn giúp chiếc SUV này vận hành và xử lý ổn định trong mọi điều kiện giao thông.
Đánh giá an toàn
Để giúp bảo vệ người lái và hành khách ngồi bên trong xe, Volkswagen Teramont cung cấp sự kết hợp của cả 2 hệ thống an toàn chủ động và thụ động.
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
- Hệ thống chống trượt ASR
- Hệ thống cân bằng điện tử ESC
- Hệ thống khởi hành ngang dốc HSA
- Hệ thống hỗ trợ xuống dốc HDC
- Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) với Dừng và Đi
- Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường
- Hỗ trợ lái khi đỗ xe (Park Assist)
- Hệ thống túi khí
- Cảm biến hỗ trợ đỗ xe
- Camera lùi.