Volkswagen Viloran

1.989.000.000

Nhận báo giá Đăng ký lái thử

Volkswagen Viloran – dòng MPV cao cấp của hãng VW hiện đã có mặt tại thị trường Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với KIA Carnival và Mercedes V-Class. Viloran không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng của sự đẳng cấp và tiện nghi, hướng tới thị trường thượng lưu và người dùng tìm kiếm sự đẳng cấp, uy tín của thương hiệu Volkswagen.

Volkswagen Viloran

Giá xe Volkswagen Viloran các phiên bản

Phiên bản Giá xe
Volkswagen Viloran Premium 1,989 tỷ đồng
Volkswagen Viloran Luxury 2,188 tỷ đồng

Đánh giá xe Volkswagen Viloran

Động cơ và hiệu suất

Động cơ của Volkswagen Viloran là một trong những điểm nhấn đáng chú ý của dòng xe này. Cả hai phiên bản xe đều được trang bị động cơ 2.0L tăng áp, đặc trưng của VW, sản sinh công suất lên đến 220 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm. Kết hợp cùng động cơ này là hộp số ly hợp kép DSG 7 cấp, truyền sức mạnh đến các bánh trước.

Chiếc MPV của Volkswagen có thể đạt tốc độ tối đa 200 km/h, mang lại trải nghiệm lái đầy ấn tượng và tin cậy trong mọi chuyến đi. Đây thực sự là sức mạnh đáng ngạc nhiên đằng sau vẻ ngoài đẳng cấp.

Các tính năng an toàn

Tính an toàn của Viloran được đặt lên hàng đầu với một loạt các trang bị thông minh. Trong đó phải kể đến hệ thống cảnh báo áp suất lốp, điều khiển lực kéo và khóa vi sai điện tử đảm bảo sự ổn định và an toàn khi di chuyển. Tính năng chống trượt khi tăng tốc cùng kiểm soát hành trình thích ứng giúp duy trì sự ổn định trên mọi cung đường.

Đặc biệt, chiếc xe của VW các hệ thống hỗ trợ lái hiện đại như: cảnh báo mất tập trung, cảnh báo va chạm sớm, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảm biến va chạm trước/sau, ga tự động thích ứng thông minh hay hỗ trợ đỗ xe tự động.

Với 7 túi khí ở bản Premium và 9 túi khí ở bản Luxury, Viloran cho thấy sự tập trung vào việc bảo vệ người lái và hành khách trước mọi va chạm, mang đến sự yên tâm và an tâm cho mọi hành trình.

Thiết kế nội thất và tiện nghi

Ghế ngồi bọc da cao cấp ở cả 2 phiên bản

Volkswagen Viloran không chỉ là một chiếc xe đa dụng thông thường mà còn là biểu tượng của sự sang trọng và tiện nghi. Bằng chứng là nội thất của xe được thiết kế để tối ưu không gian và sự thoải mái cho người dùng với cấu hình 7 ghế ngồi. Trong đó hàng ghế thứ hai gồm 2 ghế tách rời, có thể điều chỉnh ngả 70 độ và trượt lên/xuống, linh hoạt trong việc không gian rộng rãi và thoải mái và cho hành khách.

Hàng ghế thứ hai gồm 2 ghế tách rời

Cả hai phiên bản đều có ghế ngồi bọc da cao cấp, tuy nhiên, phiên bản Luxury có điểm nhấn đặc biệt với da đục lỗ thông hơi, tạo cảm giác thoải mái hơn và sang trọng hơn. Chưa dừng lại ở đó, phiên bản này còn đẳng cấp hơn với gói tiện nghi hạng thương gia, gồm: chức năng sưởi, làm mát, massage và bơm hơi tựa lưng, kết hợp với bệ đỡ chân tạo thành giường. Chế độ massage có 3 mức thiết lập và 3 cường độ khác nhau, tạo ra trải nghiệm nghỉ ngơi tuyệt vời trong hành trình dài.

Hàng ghế thứ ba rộng rãi

Hàng ghế thứ ba rộng rãi và thoải mái với mỗi vị trí ngồi được trang bị đèn đọc sách riêng, chỉnh bằng cảm ứng. Hành khách có thể ra/vào dễ dàng với cửa trượt linh hoạt có 5 cách đóng/mở ở các vị trí khác sau, mang đến sự tiện ích tối ưu.

Nội thất sang trọng, đẳng cấp

Khoang lái được trang bị màn hình giải trí 12 inch kết nối Apple CarPlay, cần số điện tử, cửa chỉnh điện một chạm ở mọi vị trí, sạc không dây, điều hòa ba vùng độc lập, và âm thanh 8 loa là các trang bị tiêu chuẩn. Bản Premium có ghế lái chỉnh điện 8 hướng, đèn viền nội thất màu trắng, trong khi bản cao cấp hơn có ghế nhớ 3 vị trí và đèn nội thất 30 màu, tạo không gian nội thất sang trọng và tiện nghi hơn.

Vô lăng D-Cut thể thao

Quay trở lại với khoang lái, vô lăng của xe có dạng D-Cut – thiết kế phổ biến trong các mẫu VW và trải nghiệm lái thử cho cảm giác chắc chắn, thoải mái, nhưng vẫn đảm bảo linh hoạt.

Màn hình 10,3 inch nằm sau vô-lăng, cung cấp thông tin chi tiết và điều khiển các chức năng khác nhau của xe. Điều này giúp người lái dễ dàng tiếp cận thông tin và điều khiển mọi tính năng mà không cần phải giảm tốc hoặc rời mắt quá lâu khỏi con đường phía trước.

Khu vực bệ tỳ tay trung tâm được thiết kế gọn gàng với các nút điều khiển được bố trí một cách thông minh, tạo nên một không gian lái hiện đại và tiện nghi.

Cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic Sunroof

Các tiện nghi nội thất khác gồm: Đèn nền tùy chỉnh 30 màu (tùy chọn), điều hòa tự động 3 vùng độc lập với khả năng lọc bụi mịn chuẩn PM 2.5, rèm che nắng hàng ghế sau (tùy chọn), sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic Sunroof điều khiển cảm ứng…

Cuối cùng, cốp xe mở điện rảnh tay, có thể chứa hơn 400 lít và mở rộng lên tới hơn 2.100 lít, đảm bảo không gian lưu trữ rộng rãi cho mọi nhu cầu.

Hệ thống giải trí và kết nối

Màn hình giải trí 12,3 inch

Màn hình giải trí 12,3 inch trên xe Volkswagen không chỉ lớn mà còn ghi điểm bởi giao diện thân thiện, giúp người lái dễ dàng tương tác. Hệ thống này hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây, cho phép người lái và hành khách dễ dàng kết nối và sử dụng các ứng dụng từ điện thoại thông minh một cách thuận tiện. Bằng cách kết nối không dây, người dùng có thể truy cập vào danh bạ, tin nhắn, âm nhạc, bản đồ và các ứng dụng khác trực tiếp từ màn hình trên xe mà không cần sử dụng dây cáp.

Hệ thống âm thanh trên Viloran được trang bị 8 loa. Với hệ thống loa này, người lái và hành khách có thể tận hưởng âm nhạc sống động, rõ ràng và sắc nét, tạo ra không gian giải trí thú vị và trải nghiệm nghe nhạc chất lượng cao trong suốt hành trình

Thiết kế ngoại thất và kích thước

Volkswagen Viloran có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 5.346 x 1.976 x 1.781mm, chiều dài cơ sở 3.180mm. So với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là KIA Carnival, chiếc MPV của VW nhỉnh hơn về chiều dài tổng thể và trục cơ sở, tạo ra sự ưu việt trong không gian nội thất cho hành khách.

Góc trước Viloran

Được phát triển trên nền tảng khung gầm MQB mới của VW, chiếc MPV này có kiểu dáng mềm mại hơn, nhấn mạnh vào hình ảnh của một chiếc minivan gia đình. Đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn hình thang và đèn pha LED hai bên nối liền, tạo nên vẻ đẹp mạnh mẽ và hiện đại. Phần đuôi xe gọn gàng với đèn hậu LED mỏng, nối liền bởi đường viền crôm, thể hiện sự tinh tế và cao cấp.

Đầu xe Viloran

Dù có nhiều tương đồng trong thiết kế ngoại thất, nhưng cũng không ít sự khác biệt giữa hai phiên bản Premium và Luxury. Sự khác biệt rõ nhất nằm ở bộ mâm và đèn chiếu sáng.

Cụ thể, phiên bản Premium sử dụng mâm 19 inch và đèn LED thông thường. Đèn LED truyền thống này đã được tối ưu hóa để cung cấp hiệu suất ánh sáng ổn định và tiết kiệm năng lượng.

Ngược lại, phiên bản Luxury sử dụng mâm 20 inch và đèn LED IQ Light. Đèn LED ma trận này không chỉ cung cấp ánh sáng rõ ràng và sáng mạnh mà còn có khả năng mở rộng, điều chỉnh góc chiếu và chiếu xa thích ứng. Điều này giúp tối ưu hóa tầm nhìn của người lái trong mọi điều kiện đường xá, từ đường thành phố đến đường cao tốc. Đèn IQ Light cũng có khả năng tự động điều chỉnh hình dạng và chiều sáng của chùm ánh sáng để không làm chói mắt người lái và các phương tiện giao thông khác.

Thân xe Viloran

Với mục tiêu tối ưu hóa tính tiện ích và thuận tiện cho người sử dụng, Viloran được trang bị cửa trượt điện, một tính năng đặc biệt mang lại lợi ích lớn cho việc ra/vào xe.

Cửa trượt điện này được thiết kế để mở/đóng một cách nhẹ nhàng và linh hoạt, tạo cảm giác dễ dàng và thuận tiện. Người lái xe và hành khách có thể điều khiển cửa thông qua các nút điều khiển được đặt ở nhiều vị trí khác nhau trong khoang nội thất, bao gồm cả trên bảng điều khiển của người lái và từ hàng ghế sau.

Thông số

Thông số Viloran Premium Viloran Luxury
Kích thước D x R x C (mm) 5.346 x 1.976 x 1.781 5.346 x 1.976 x 1.781
Chiều dài cơ sở (mm) 3.180 3.180
Cấu hình chỗ ngồi (ghế) 7 7
Động cơ 2.0L TSI 2.0L TSI
Công suất (Hp) 220 / 4.900 – 6.700 220 / 4.900 – 6.700
Mô-men xoắn (Nm) 350 / 1.600 – 4.300 350 / 1.600 – 4.300
Hộp số Ly hợp kép DSG 7 cấp Ly hợp kép DSG 7 cấp
Kích thước mâm 235/55 R19 235/50 R20

Trải nghiệm thực tế Volkswagen Viloran 2024

Trên thực tế, động cơ 2.0L TSI trên Viloran đã được sử dụng trên nhiều mẫu xe VW trước đó, và nó chưa bao giờ khiến người dùng nói chung và HeyOto nói riêng thất vọng về hiệu suất, quá trình chuyển động, cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Ở chế độ Normal và Comfort, phản ứng bướm ga khá ổn, nhưng với trọng lượng xe vượt quá 2 tấn, việc khởi động thông thường không tạo ra cảm giác quá mạnh mẽ.

Tuy nhiên, khi chuyển sang chế độ Sport, sức mạnh của động cơ 220 mã lực được cảm nhận rõ ràng hơn. Mặc dù vậy, với một chiếc MPV chú trọng vào sự thoải mái như Viloran, chế độ Normal và Comfort vẫn là lựa chọn phù hợp hơn cả.

Khi lái quanh thành phố, xe vận hành êm ái, chinh phục tốt các góc cua nhỏ nhờ lốp phẳng. Trong khi đó, hệ thống treo cứng cáp giúp xe dễ dàng vượt qua các đoạn đường nhiều khuyết điểm hay các khúc cua gắt. Điều đặc biệt hơn cả là chiếc VW này còn được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ lái cao cấp như điều khiển hành trình tự động, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ đỗ xe tự động, camera 360 độ… tạo ra trải nghiệm lái xe tự tin trước mọi tình huống giao thông phức tạp.

Chi phí bảo dưỡng và sở hữu

Lịch bảo dưỡng định kỳ

Volkswagen Viloran được yêu cầu bảo dưỡng định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo hoạt động tốt nhất. Lịch bảo dưỡng định kỳ ở các mốc: 7.500km, 15.000km, 22.500km, 30.000km, 45.000km, 60.000km hoặc sau mỗi 6 tháng. Mỗi cấp bảo dưỡng sẽ đi kèm với các hạng mục kiểm tra, vệ sinh và thay thế khác nhau, đảm bảo rằng xe sẽ được bảo trì và sửa chữa một cách cẩn thận và chuyên nghiệp.

Chi phí nhiên liệu và bảo dưỡng

Chi phí nhiên liệu của xe phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: phiên bản xe, điều kiện sử dụng, phong cách lái, giá xăng… Chi phí bảo dưỡng định kỳ có thể biến đổi, nhưng thông thường nằm ở mức trung bình trong phân khúc.

Kết luận

Volkswagen Viloran không chỉ là một chiếc MPV cao cấp, mà còn là biểu tượng của sự thoải mái và đẳng cấp. Với động cơ mạnh mẽ, trang bị an toàn hiện đại, nội thất tiện nghi và thiết kế ngoại thất thu hút, Viloran đáp ứng đầy đủ cho nhu cầu của những người đặt mục tiêu cao về trải nghiệm lái xe.

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Volkswagen Viloran”